• :
  • :
Chào mừng Quý khách đến Cổng thông tin điện tử Phòng GĐ&ĐT Thành phố Sa Đéc tại địa chỉ này và http://pgdsadec.edu.vn/
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tổ chức thành công Cuộc thi ảnh “Nét đẹp dạy học trực tuyến”

Hưởng ứng phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”,  nhằm tạo không khí vui tươi, động viên, chia sẻ, khích lệ đoàn viên, cán bộ, giáo viên khắc phục khó khăn, thích ứng trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến, qua đó ghi lại những khoảnh khắc đáng trân trọng, những hình ảnh khó quên; tạo động lực và năng lượng tích cực đến nhà giáo khi tham gia dạy học trực tuyến. Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp tổ chức Cuộc thi ảnh “Nét đẹp dạy học trực tuyến” trên trang Fanpage Công đoàn ngành.

Thầy Nguyễn Thành Sơn, giáo viên trường THPT Lai Vung 1 đang dạy học trực tuyến

Để tham gia dự thi, mỗi đoàn viên, cán bộ, nhà giáo tham gia dự thi 01 bộ ảnh (03 ảnh, các ảnh miêu tả việc tham gia dạy, làm việc trực tuyến). Đặt tên chủ đề cho bộ ảnh phù hợp với chủ đề cuộc thi. Ảnh dự thi dưới dạng ảnh kỹ thuật số, file ảnh có định dạng JPG hoặc PNG; độ phân giải cao, HD. Hình ảnh phải chỉnh chu, nghiêm túc, tác phong sư phạm chuẩn mực, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hoá người Việt; không vi phạm pháp luật Việt Nam. Ảnh phải rõ mặt, rõ nội dung cần truyền tải. Ảnh dự thi là ảnh thật, không được cắt, lồng ghép từ nhiều ảnh khác nhau.

Cô Nguyễn Kim Rạng, giáo viên trường THPT Đốc Binh Kiều đang giờ lên lớp online

Sau 03 tuần phát động Cuộc thi ảnh “Nét đẹp dạy học trực tuyến”, có 397 tác phẩm của cán bộ, giáo viên, đoàn viên ở 42 CĐCS trực thuộc dự thi (với 1.190 ảnh). Ban Tổ chức đăng ảnh của các tác giả trên Trang fanpage Công đoàn ngành Giáo dục, có 206 tác phẩm có tổng lượt thích, chia sẻ từ 500 lượt trở lên. Ban Giám khảo đã xem xét, chọn ra 17 tác phẩm chất lượng để trao giải; trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 10 giải KK và 01 giải có số lượt thích, chia sẻ nhiều nhất trên trang Fanpage.

Thầy Nguyễn Tuấn Kiệt, giáo viên trường THPT Cao Lãnh 1 đang dự Hội nghị CBCCVC năm học 2021-2022

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp dạy học trực tuyến” thật sự là một một sân chơi ý nghĩa, không chỉ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong giai đoạn hưởng ứng chủ trương dạy học trực tuyến của ngành mà đây còn là dịp để các thầy cô cùng giao lưu, chia sẻ, bộc bạch tâm sự về nghề nghiệp. Thông qua cuộc thi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp mong muốn chia sẻ đến cộng đồng, xã hội những khó khăn, vất vả, những sáng tạo trong việc dạy học cũng như tôn vinh, ghi nhận những đóng góp thầm lặng của đội ngũ thầy cô giáo trong ngành giáo dục Đất Sen hồng./.


Tác giả: Phan Khuyên
Nguồn:CĐGD Tỉnh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết